Interactive Learning System trong Writing
Được cô Thu Trang – người sáng lập ITN IELTS tìm hiểu, nghiên cứu trong nhiều năm và đăng ký sở hữu trí tuệ vào tháng 7/ 2023, Interactive Learning System – phương pháp dạy lấy người học là trung tâm được đội ngũ giáo viên chuyên môn cao của ITN ứng dụng trong mọi tiết học, bao gồm cả Viết.
Cùng tìm hiểu qua bài viết sau Interactive Learning System đã được áp dụng trong giờ học Writing như thế nào bởi các thầy cô tại ITN nhé!
Với kỹ năng Viết, bạn có thể sẽ hình dung là mình đến lớp, đọc slide trong khi nghe giáo viên phân tích cách viết 2 bài luận IELTS, rồi bắt tay vào viết, nộp, rồi nhận bài đã được chữa, vậy là kết thúc một buổi học, nhưng khi tham gia lớp học ứng dụng Interactive Learning System, giờ học của chúng mình sẽ được tổ chức thông qua những hoạt động, trải nghiệm sôi nổi, thú vị.
Một số ích lợi của các tiết học Writing áp dụng Interactive Learning System
- Tiếp nhận kiến thức hiệu quả hơn
Khi tham gia các hoạt động tranh biện, thảo luận, trao đổi ý kiến để cùng nhau giải quyết vấn đề, học sinh sẽ thu nạp kiến thức tốt hơn, nhớ lâu hơn, và ứng dụng hiệu quả hơn ngay trong bài luận của mình.
- Tạo ra môi trường học có học sinh là trung tâm
Rời xa khỏi cách dạy học truyền thống với giáo viên là người duy nhất cung cấp phản hồi hay nhận xét trong lớp, học viên tại ITN IELTS được “thử sức” làm giám khảo chấm bài, từ đó động viên các bạn tham gia lớp một cách chủ động và năng nổ hơn.
- Rèn luyện phản xạ, kỹ năng tư duy phản biện – critical thinking
Các hoạt động được tổ chức trong giờ học đòi hỏi học sinh phải chủ động suy nghĩ theo nhiều hướng để giải quyết vấn đề, từ đó học sinh sẽ phát triển được phản xạ sử dụng tiếng Anh khi phản biện và có thể áp dụng vào các hoạt động có tính thực tiễn trong học tập, nghiên cứu lẫn làm việc như thuyết trình hay tranh biện.
Một số hoạt động ứng dụng Interactive Learning System trong các tiết học Writing tại ITN IELTS
Các hoạt động trong giờ học Writing ứng dụng Interactive Learning System của ITN IELTS đều được xây dựng để giải quyết một vấn đề thường gặp của người học khi tham gia lớp học ngoại ngữ, hay viết luận bằng tiếng Anh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua một số hoạt động tiêu biểu sau đây.
- Hoạt động Chấm chéo bài nhau
Một vấn đề thường gặp trong những tiết học viết của các trung tâm IELTS là giờ học bị nhàm chán do học viên phải ngồi một chỗ viết lách nhiều, và không có nhiều sự tương tác với bạn cùng lớp hay giáo viên. Hoạt động dưới đây có thể khắc phục nhược điểm đó.
- Giải pháp: Để học sinh đổi bài cho nhau và chấm chéo
- Ý nghĩa: Khi người học chấm bài và có thể chỉ ra lỗi sai của những bạn còn lại, học sinh cũng có thể tự rút kinh nghiệm cho bản thân mình và học hỏi những cụm từ và cấu trúc hay của bạn, đồng thời tăng khả năng phản biện lại nếu người chấm nhận xét sai.
- Hoạt động Brainstorm ý tưởng
Trong đề bài luận Task 2 của IELTS Writing, với dạng bài Agree/Disagree, đề bài thường yêu cầu người viết đưa ra quan điểm (đồng ý hoặc không đồng ý) về một ý kiến nào đó. Hoạt động sau đây sẽ rất hữu ích cho học viên thường xuyên gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng cho dạng bài này.
- Ý nghĩa: Tương tự hoạt động tranh biện trong kỹ năng Nói, hoạt động brainstorm ý tưởng kích thích học sinh cùng thảo luận với nhau để đưa ra nhiều ý tưởng hơn đối thủ của mình và là một cách hiệu quả để cả lớp cùng nhau suy nghĩ, đưa ra và tham khảo những góc nhìn khác nhau về đề tài bài luận cho từ chính những người bạn cùng lớp của mình.
- Hoạt động Paraphrase
Đối với người học tiếng Anh nói chung hay sĩ tử IELTS nói riêng, chọn lựa từ để diễn đạt những ý tưởng mình có là một công việc nhiều lúc không dễ dàng. Thay vì chỉ đưa ra cho học viên những danh sách từ vựng khô khan, nhàm chán, giáo viên có thể cho các bạn thực hiện hoạt động sau:
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp học viên tăng vốn từ, đặc biệt là các từ đồng nghĩa có thể thay thế cho nhau, làm cho bài viết không bị lặp từ, đồng thời rèn phản xạ cùng tốc độ để hoàn thành phần viết kịp thời gian. Việc yêu cầu học sinh tự liệt kê ra những từ đã biết trước sẽ khơi gợi kiến thức nền của các em, tạo tiền đề để học viên ghi nhớ từ, cấu trúc ngữ pháp mới tốt hơn.